Search

เจาะลึก ล้วงไส้ใน เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ New Forza 350 - ไทยรัฐ

gmcmotors.blogspot.com


1.เพิ่มความกว้างกระบอกสูบและระยะชักใหม่ จากเดิม 72x68 มม. อัพเกรดเป็น 77x70 มม. AP Honda เคลมว่า เผาไหม้หมดจดเต็มประสิทธิภาพ จากการวางตำแหน่งหัวเทียนไว้บริเวณกลางลูกสูบ

2.Piston Oil Jet ระบบฉีดน้ำมันหล่อลื่นบริเวณใต้ลูกสูบ และปั๊มน้ำมันเครื่องแบบ 2 ห้อง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ช่วยลดแรงเสียดทานและระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ ผสานการทำงานกับลูกสูบที่เคลือบสารโมลิบดีนั่ม เช่นเดียวกับแหวนลูกสูบดีไซน์ใหม่ สามารถกวาดน้ำมันหล่อลื่นทั้งขึ้นและลงได้ดียิ่งขึ้น

3.ส่งกำลังต่อเนื่องและสมูทกว่าเดิม ด้วยก้านสูบขนาดใหญ่รองรับขนาดเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้น จับคู่กับชุดเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ ที่มาพร้อมบาลานซ์เซอร์ ช่วยลดการสั่นและสร้างสมดุลให้กับเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังมีตัวดันโซ่ไทม์มิ่งแบบไฮดรอลิก ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์นิ่งขึ้นได้อีก

4.ระบายความร้อนดีขึ้น ด้วยปลอกเสื้อสูบแบบ Spiny sleeve พื้นผิวโดยรอบมีความขรุขระช่วยในเรื่องของการระบายความร้อน ขณะเดียวกันได้เปลี่ยนตำแหน่งหม้อน้ำใหม่ จากเดิมอยู่ที่ด้านข้างตัวรถ ขยับมาที่ด้านหน้าสามารถรับลมขณะขับขี่เพื่อให้การระบายความร้อนทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

5.อากาศไหลเวียนดีขึ้น ด้วยการพัฒนาหม้อกรองขนาดใหญ่ ความจุ 5.5 ลิตร ออกแบบให้อากาศไหลวนได้อย่างรวดเร็ว และทำงานต่อเนื่องกับชุดลิ้นปีกผีเสื้อที่ขยายขนาดขึ้นจากเดิม 34 มม. เป็น 36 มม.

6.ตัดต่อการส่งกำลังดีขึ้น ด้วยชุดคลัตช์ใหม่ จากเดิม 3 จุด เปลี่ยนเป็นแบบ 5 จุด ใหญ่ขึ้นทั้งขนาดและหน้าสัมผัสที่เพิ่มขึ้นถึง 230% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า สามารถส่งกำลังอย่างแม่นยำและนุ่มนวลยิ่งขึ้น รวมถึงการเปลี่ยนชุดชามคลัตช์ใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และเม็ดตุ้มถ้วงน้ำหนักเพิ่มเป็น 21 กรัม เปลี่ยนสายพานใหม่ เลือกใช้ขนาดใหญ่ขึ้นและยาวกว่าเดิม

กำลังแรงบิดของ New Forza350 ไม่ได้มาจากเพียงแค่การเพิ่มซีซี แต่เกิดจากการปรับแต่งรายละเอียดในเครื่องยนต์ eSP+ ตัวนี้ เพื่อสร้างสมรรถนะขั้นสุดให้ผู้ขับขี่ได้พบกับประสบการณ์ประทับใจ

All New Honda Forza 350 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ ราคาแนะนำที่ 173,500 บาท 

Honda Forza 350 สเปก

เครื่องยนต์ ESP+ สูบเดียว ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 329.6 ซีซี
แรงม้า (เคลม) NA
แรงบิด (เคลม) NA
ระบบวาล์ว SOHC 4 วาล์วต่อสูบ
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 77.0 X 70.7 ม.ม.
อัตราส่วนการอัด 10.5:1
ระบบเกียร์ อัตโนมัติ
ระบบจุดระเบิด อิเล็กทรอนิกส์
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีด PGM-FI
ระบบสตาร์ต สตาร์ตไฟฟ้า
ระบบคลัตช์ คลัตช์แห้งอัตโนมัติแบบแรงเหวี่ยง
ยางหน้า 120/70-15″ M/C 56P แบบไม่ใช้ยางใน
ยางหลัง 140/70-14″ M/C 62P แบบไม่ใช้ยางใน
ระบบกันสะเทือนหน้า โช้ค
ระบบกันสะเทือนหลัง โช้ค
เบรกหน้า ดิสก์เบรกเดี่ยว และระบบเบรก ABS
เบรกหลัง ดิสก์เบรกเดี่ยว และระบบเบรก ABS
ยาว X กว้าง X สูง 2,147 X 754 X 1,362 มม.
ระยะฐานล้อ 1,510 มม.
ระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถ 147 มม.
ความสูงเบาะ 780
น้ำหนักรถ 185 กก.
ความจุถังน้ำมัน 11.7 ลิตร
ประเภทของน้ำมันที่เติมได้ เบนซิน 91(E10), เบนซิน 95, E20

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Let's block ads! (Why?)




August 17, 2020 at 02:05PM
https://ift.tt/2Y7KmHD

เจาะลึก ล้วงไส้ใน เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ New Forza 350 - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2MJPega


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เจาะลึก ล้วงไส้ใน เครื่องยนต์รถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ New Forza 350 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.