Search

สั่งสอบวินัยจราจรวินรถจักรยานยนต์ชก รปภ. - ช่อง 7

gmcmotors.blogspot.com
ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถแห่งหนึ่ง บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะวินรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับรถมาส่งผู้โดยสาร แต่ประเด็น คือ ลองสังเกตลูกศรตรงถนนดีๆ คือ ทางที่วินจักรยานยนต์ขับเข้ามามันเป็นทางออก ว่าง่ายๆ ก็คือ ขับย้อนศรนั่นเอง จังหวะที่ผู้โดยสารลงจากรถ พนักงานรักษาความปลอดภัย ก็เลยเดินมาบอกว่าอย่าขับรถย้อนศร แต่ปรากฏว่าวิน จยย. หัวร้อนไม่พอใจ ใส่ก่อนได้เปรียบ ไม่รู้ถือคตินี้หรือเปล่า ชกเข้าไปที่หน้า รปภ. เต็มๆ  แต่น้ารปภ. ก็ฮึดสู้ บรรเลงกันไปคนละหมัดสองหมัด ก่อนจะเสียท่าล้มลงไปบนถนนนัวกันไปมา จน รปภ.นอนนิ่งไป เคราะห์ดีที่มีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์วิ่งเข้ามาจับวินรถจักรยานยนต์และ รปภ.แยกออกจากกัน

แต่เหตุการณ์เหมือนจะจบ ในคลิปช่วงท้ายพอมีคนแยกออกจากกัน วินรถจักรยานยนต์เดินจะไปเอารถ แต่ฝั่ง รปภ. พอรู้สึกตัวลุกขึ้นยืนได้ ก็เดินไปชี้หน้าและชกเข้าไปที่วินจักรยานยนต์อีกที คราวนี้ก็สวนหมัดตอบโต้กันอีกรอบ จนพลเมืองดีและเพื่อน รปภ. ต้องวิ่งกันมาแยกกันยกใหญ่ 

คลิปที่เกิดขึ้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำมาโพสต์พร้อมข้อความว่า "....วิน ทำน้ารปภ.ซะอ่วมเลยนะ น้าเขาแค่เดินมาเตือนดีๆ เพราะว่าขับย้อนศร ..ก็จะใจร้อนเกินไป มามอบตัวซะดีๆ เขาตามตัวอยู่ ทำเกินไปนะมีผู้โดยสารอยู่แท้ๆ" อย่างที่บอก เรียกว่าทัวร์ลงคนมาคอมเมนต์กัน ส่วนใหญ่มองว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะการขับรถย้อนศรถือว่าผิดกฎจราจร และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุด้วย

เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทีมข่าวเราลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งจุดเกิดเหตุ และจุดที่วินในคลิปรับส่งผู้โดยสาร โดยพบว่าวันเกิดเหตุวินจักรยานยนต์ตั้งใจขับรถย้อนศรจริง เป็นปมเหตุในการทะเลาะวิวาท ขณะที่ล่าสุดตำรวจก็เรียกวินคนดังกล่าวมาอบรมวินัยจราจรแล้วด้วย

ทีมข่าว 7HD ตรวจสอบพิกัดพบว่าจุดเกิดเหตุ คือ บริเวณสำนักงานการประปานครหลวง สาขาบางเขน จึงลงพื้นที่ไปพบกับผู้จัดการประปาดังกล่าว ซึ่งบอกว่า หลังเกิดเหตุก็ได้ลงไปไกล่เกลี่ยคู่กรณีด้วย ทราบว่า ปมเหตุมาจากวินรถจักรยานยนต์ได้ขับย้อนศรอ้างว่าเพราะรีบไปส่งผู้โดยสาร ซึ่งเป็นนักศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งข้างสำนักงาน ซึ่งการประปาเปิดพื้นที่ให้ทะลุถึงกันได้ โดยขี่มาในช่องทางขาออก พอ รปภ.เห็นเข้า ก็ได้เข้าไปตักเตือนตามหน้าที่ แต่อาจจะเกิดความไม่พอใจ จึงเกิดทะเลาะวิวาทกันขึ้น เบื้องต้น รปภ.ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้า และจมูก เนื่องจากล้มลงกับพื้น และได้เข้ารักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลแล้ว จากนี้ทางการประปาบางเขน จะจัดทำป้ายบอกทางให้ชัดเจนเพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมามักจะมีวินรถจักรยานยนต์ขับรถย้อนศรทุกวัน จึงไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณอนุสาวรีย์หลักสี่ หลังทราบว่าวินในคลิป ใส่เสื้อวิน "วงเวียนบางเขน" ปรากฏว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีวินอยู่บริเวณนั้น จากการสอบถามนักศึกษาได้ข้อมูลว่าบริเวณนี้จะไม่มีวินประจำ แต่จะเป็นวินขาจรที่ขับมาจอดอยู่บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS เพื่อรอรับนักศึกษา หรือคนทำงาน บางครั้งที่ต้องหลีกเลี่ยงรถติด วินก็จะพาลัดเลาะเข้าไปในสำนักงานประปา สาขาบางเขน เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย โดยหลังจากที่เกิดเรื่อง มีการแชร์คลิปทะเลาะวิวาทกันในโลกออนไลน์ ส่งผลให้วันนี้ไม่มีวินมารอรับผู้โดยสารเหมือนทุกๆวัน

ด้าน พันตำรวจเอกอรรถพล มีเสียง ผู้กำกับการ สน.บางเขน เผยว่าได้เรียกทั้ง 2 ฝ่าย เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้ว เบื้องต้นวินรถจักรยานยนต์ได้จ่ายค่าปรับเหตุทะเลาะวิวาท และได้เคลียร์กันเรียบร้อย ขณะที่ รปภ. ตัดสินใจไม่แจ้งความดำเนินคดี เพราะไม่อยากให้เหตุการณ์บานปลาย และต้องทำงานที่นี่อีกนาน และแต่ละวันก็จะต้องเจอกับบรรดาวินรถจักรยานยนต์ จึงไม่อยากมีปัญหากัน หลังจากนี้ที่ตำรวจเตรียมเรียกวินจักรยานยนต์ผู้ก่อเหตุ มาอบรมวินัยจราจรเพิ่มเติม เพื่อไม่เกิดการขับรถย้อนศรแบบนี้อีก

Let's block ads! (Why?)




September 04, 2020 at 09:54AM
https://ift.tt/31Ufsou

สั่งสอบวินัยจราจรวินรถจักรยานยนต์ชก รปภ. - ช่อง 7

https://ift.tt/2MJPega


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สั่งสอบวินัยจราจรวินรถจักรยานยนต์ชก รปภ. - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.