Search

รายงานพิเศษ : สะพานรถจักรยานยนต์เสี่ยงตาย - ช่อง 7

gmcmotors.blogspot.com
รถจักรยานยนต์มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงเกิดขึ้นได้ทุกที่ แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีอุบัติเหตุกับรถจักรยานยนต์ที่น่าหวาดเสียว บนสะพานพระราม 3 ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ที่นี่ไม่ใช่สะพานเดียวที่เสี่ยงอันตรายสำหรับรถจักรยานยนต์ มีที่ไหนอีกบ้าง ไปลงสนามข่าวเรื่องนี้กับคุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร

หากพูดถึงสะพานที่มีความเสี่ยงอันตรายมากที่สุดสำหรับรถจักรยานยนต์ จนมีอุบัติเหตุสยองขึ้นบ่อย ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตามข้อมูลของตำรวจมีอยู่หลายสะพาน แต่ 3 สะพาน ที่หยิบยกมานี้ ว่ากันว่า สำหรับรถจักรยานยนต์อันตรายเสี่ยงตายที่สุด

สะพานแรก คือ สะพานข้ามแยกคลองตัน ที่นี่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ แต่ถ้าเป็นรถจักรยานยนต์จะถึงขั้นเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตสยอง อย่างกรณีเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ทายาทค่ายดนตรีชื่อดัง ขี่รถจักรยานยนต์มาบนสะพานนี้ แต่เกิดเสียหลักพุ่งชนราวสะพานจนศีรษะขาด ทั้งที่ยังสวมหมวกกันน็อกอยู่ สร้างความสยดสยองให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในย่านนี้ ที่น่าตกใจกว่านั้น คือ หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน ก็มีรถจักรยานยนต์มาประสบเหตุในจุดเดียวกัน และลักษณะบาดแผลที่ใกล้เคียงกัน จนชาวบ้านในบริเวณนั้นกล่าวขานกันว่า เป็นสะพานสยอง

สาเหตุความสยอง มาจากสะพานนี้มีลักษณะตีโค้งหักศอกในมุมองศาที่คับขัน หากขับขี่รถมาด้วยความเร็ว อาจชนกับมุมโค้งของสะพาน และในจุดนี้จะมีมุมเหล็กราวสะพานที่เป็นมุมฉากแหลมคม บวกกับความเร็วจะทำให้เกิดแผลฉกรรจ์ ยิ่งเป็นช่วงเวลากลางคืน หรือฝนตก ความอันตรายจะคูณ 2

ที่สยองรองลงมา คือ สะพานพระราม 3 หรือที่บางคนเรียกว่า สะพานกรุงเทพ 2 หรือ สะพานกรุงเทพใหม่ ที่นี่ได้รับการบันทึกว่า เป็นสะพานแบบอสมมาตรที่สูงที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 5 แต่สำหรับชาวบ้านและตำรวจ นี่เป็นสะพานข้ามแม่น้ำที่อันตรายสูง จนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่เมื่อประสบเหตุแล้วจะรุนแรงน่าสยดสยอง

อย่างล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ชนกับขอบสะพาน จนร่างกระเด็นตกลงมาที่แยกบุคคโล ซึ่งมีความสูงกว่า 20 เมตร เสียชีวิต แม้ว่าสาเหตุจะเกิดจากการผู้เสียชีวิตดูโทรศัพท์มือถือ แต่ความสูงขนาดนี้ หากพลาดขึ้นมาอาจถึงแก่ชีวิตได้

สาเหตุที่เป็นสะพานอันตรายสยอง นอกจากความสูงกว่า 20 เมตรแล้ว ยังมีกระแสลมจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะกระโชกรุนแรง จนทำให้เกิดอาการโคลงไหวเสียหลักได้ หากไม่ชนราวสะพาน ก็อาจแฉลบชนกับรถคันอื่น จนต้องห้ามรถจักรยานยนต์ขึ้นมาใช้ แต่ก็มีรถจักรยานยนต์แอบขึ้นมาใช้เส้นทางกันบ่อย ๆ

สุดท้าย คือ สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม หรือ สะพานภูมิพล เป็นอีกสะพานหนึ่งที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ และหลายครั้งกลายเป็นอุบัติเหตุสยองที่น่าเศร้าสลดใจ อย่างเมื่อปี 2559 มีตำรวจตำแหน่งรองสารวัตรและภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนสะพานนี้ แต่มีกระแสลมกระโชกแรง จนเกิดเสียหลักรถสะบัดภรรยากระเด็นไปถูกรถบรรทุกที่ตามมาชนต่อหน้าต่อตา สร้างความสะเทือนใจต่อสามี และพยายามยิงตัวตายตาม แต่มีผู้ช่วยเหลือไว้ได้ ไม่เพียงแค่เหตุนี้ ยังมีอุบัติเหตุอีกหลายครั้งที่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์ ทั้งที่สะพานแห่งนี้ตำรวจห้ามขึ้นมาใช้เด็ดขาด

ที่สะพานแห่งนี้อันตรายมาก จะคล้ายกับลักษณะของสะพานพระราม 3 คือ มีความสูงค่อนข้างมาก บวกกับมีกระแสลมแรงเหนือแม่น้ำเจ้าพระยาพัดขึ้นมาจนรถจักรยานยนต์โคลง หรือเสียหลักได้ อีกทั้งสะพานนี้มีรถบรรทุกใช้เส้นทางจำนวนมาก เมื่อเกิดเหตุหากไม่ตกไปด้านล่าง ก็จะเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกจนเป็นเหตุน่าสลดใจ

อุบัติเหตุทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับสะพานอันตรายทั้ง 3 แห่งนี้ ทีมข่าวต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง และหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ปฏิบัติตามกฎจราจร และหลีกเลี่ยงสะพานเหล่านี้ ก่อนที่จะมีอุบัติเหตุสยองเป็นรายต่อไป

Let's block ads! (Why?)




July 17, 2020 at 09:16AM
https://ift.tt/2B6gROe

รายงานพิเศษ : สะพานรถจักรยานยนต์เสี่ยงตาย - ช่อง 7

https://ift.tt/2MJPega


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รายงานพิเศษ : สะพานรถจักรยานยนต์เสี่ยงตาย - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.