Search

(มีคลิป) ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงข่าวจับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ทำลายท่อไอเสียดัดแปลงกว่า 100 ชิ้น - เชียงไหม่นิวส์

gmcmotors.blogspot.com

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 09.30 น. ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน พ.ต.อ.สิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ต๊ะแดง รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน พ.ต.ต.ดุรุณ จำชา สารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ และตกแต่งท่อไอเสียทำให้เกิดเสียงดังในเขต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน หลังได้รับการร้องเรียนสร้างความเดือดร้อนและรำคาญให้กับชาวบ้าน พร้อมเป็นการป้องกันปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจร ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 5 ที่มีคำสั่งให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจังในช่วงระหว่างวันที่ 20 – 30 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมรถดัดแปลงสภาพท่อไอเสียได้จำนวน 14 คัน ดัดแปลงสภาพรถหรือส่วนอื่นใดอีก 2 ราย พร้อมกับบดทำลายท่อไอเสียเสียงดังเพื่อไม่ให้นำกลับมาใช้ได้อีกจำนวนกว่า 100 ชิ้น ที่ทำการตรวจยึดไว้ตั้งต้นปีมาจนถึงปัจจุบัน ในโอกาสนี้ยังได้มอบหมวกนิรภัย ในโครงการ หมวกปันสุข แจกหมวกนิรภัยให้ประชาชนที่ขาดแคลน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนสวมหมวกนิรภัย เพราะหากไม่สวมหมวกนิรภัย จะถูกจับจริง ปรับจริง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ในการขับขี่รถจักรยานยนต์

พตอ.สิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า “ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 5 มีคำสั่งให้ปฏิบัติการอย่างจริงจังและต่อเนื่องในการกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ประลองการแข่งขันรถจักรยานยนต์บนเส้นทางสาธารณะ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพตกแต่งท่อไอเสียเสียงดัง สำหรับแม่ฮ่องสอนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในเส้นทางสาธารณะนั่นไม่น่าหนักใจ เพราะไม่มีถนนทางตรงระยะยาวไกล และที่ผ่านมาการรวมกลุ่มแข่งรถของวัยรุ่นบนถนนสาธารณะก็ไม่ค่อยปรากฏ ส่วนใหญ่จะมีร้องเรียนเข้ามาเรื่องการดัดแปลงท่อไอเสียเสียงดัง ซึ่งขณะนี้มีการกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง และผู้ถูกจับกุมจะต้องเปลี่ยนท่อไอเสียให้ได้มาตรฐานจึงจะสามารถนำรถของกลางกลับคืนไปได้ พร้อมเรียกผู้ปกครองมารับทราบในการคุมประพฤติและทำทัณฑ์บน เพื่อไม่ให้มีการทำผิดซ้ำอีก”

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนกล่าวต่อไปอีกว่า “สำหรับท่อไอเสียที่ตกแต่งเสียงดังส่วนหนึ่งเป็นท่อไอเสียเดิมที่นำมาทะลวงเอาใส้ออกเพื่อให้เกิดเสียงดัง และอีกบางส่วนเป็นท่อไอเสียสำเร็จรูปที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตจากที่อื่นนำเข้ามาประกอบทำให้เกิดเสียงดัง ซึ่งทางตำรวจได้ใช้มาตรการเชิงรุกเข้าไปพูดคุย ห้ามปรามกำชับร้านซ่อมรถแต่งรถ ไม่ให้มีการประกอบท่อไอเสียที่คาดว่าจะเสียงดังให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตเข้ามาพื้นที่ เพราะถือว่าเป็นการกระทำผิดร่วม จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ส่วนการโจรกรรมรถในพื้นที่เกิดขึ้นน้อยมาก ที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาและยึดรถคืนได้ทุกราย และผู้ต้องหาส่วนใหญ่ก็เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง”

Let's block ads! (Why?)




July 02, 2020 at 02:34PM
https://ift.tt/3ih6xUt

(มีคลิป) ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงข่าวจับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ทำลายท่อไอเสียดัดแปลงกว่า 100 ชิ้น - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/2MJPega


Bagikan Berita Ini

0 Response to "(มีคลิป) ตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน แถลงข่าวจับรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ทำลายท่อไอเสียดัดแปลงกว่า 100 ชิ้น - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.